7 thiên đường có thật ẩn mình ở Việt Nam

 


 Theo Traveltimes.vn: 7 thiên đường có thật ẩn mình ở Việt Nam
5. Bình Định
Bình Định có bờ biển trải dài 134km với nhiều bãi tắm đẹp. Không chỉ có bãi tắm Hoàng Hậu hấp dẫn, nơi đây còn có Bãi Xép, Tân Thanh, Vĩnh Hội... Dọc ven bờ biển, tỉnh này còn sở hữu khoảng 32 đảo lớn, nhiều nơi trong số này vẫn hoang sơ, tuyệt đẹp như Cù lao xanh, Hòn Đất, Hòn Khô, Hòn Tranh, Hòn Rùa…. Đặc biệt phải kể đến Eo Gió, gành đá Lộ Diêu, biển Kỳ Co với khung cảnh và nước biển trong vắt quanh năm.
Bên cạnh di sản thiên nhiên biển đảo phong phú, Bình Định còn là nơi tập trung nhiều giá trị văn hóa lịch sử và văn học dân tộc. Miền đất này có bảy cụm tháp còn nguyên vẹn và 52 phế tích đền tháp, kiến trúc, nghệ thuật Chămpa. Riêng cụm tháp Bánh Ít vừa được nhóm tác giả người Anh bình chọn trong “1.001 công trình kiến trúc cần phải đến trong cuộc đời".
Quy Nhơn được đánh giá là một trong những thành phố có nhiều hải sản tươi ngon nhất tỉnh Bình Định. Để thưởng thức hải sản, hãy ghé vào một trong những quán bình dân trên đường Xuân Diệu kéo dài, nơi bạn có thể tìm thấy rất nhiều món ăn từ hải sản đến các loại bún và cả xôi nóng ngon lành, hấp dẫn mà lại hợp túi tiền.

0 comments: